Mạng xã hội Threads của Meta bị buộc phải đổi tên tại Anh trong vòng 30 ngày

by Elisa Nguyen
351 views

Một công ty phần mềm của Anh vừa ra “tối hậu thư” cho Meta 30 ngày tính từ 30/10/2023 để ngừng sử dụng tên Threads ở Anh bởi họ mới chính là chủ sở hữu nhãn hiệu này.

Threads Software Limited cho biết luật sư của họ đã gửi thư thông báo cho Meta. Nếu Meta không ngừng sử dụng cái tên Threads cho mạng xã hội mới ra mắt, Threads Software Limited cho biết họ sẽ lôi công ty mẹ của Facebook và Instagram ra toà.

Được biết công ty có trụ sở tại Anh đã đăng ký nhãn hiệu Threads vào năm 2012 cho nền tảng nhắn tin thông minh của mình. Nền tảng này có thể lưu trữ email, tweet và các cuộc hội thoại của các nhân viên công ty trên cơ sở dữ liệu đám mây.

Trong một thông cáo báo chí, Threads Software Limited cho biết trước đó họ đã từ chối bốn lời đề nghị mà các luật sư của Meta đưa ra để mua lại tên miền “threads.app”. Công ty cũng cáo buộc Meta đã cố tình xoá tài khoản Threads của họ khỏi ứng dụng Facebook, sau khi thương vụ bất thành.

John Yardley, giám đốc điều hành của Threads Software Limited, cho biết công ty họ đang phải “đối mặt với mối đe dọa nghiêm trọng từ một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới”.

“Chúng tôi biết đây là trận chiến ‘châu chấu đá voi’ với Meta. Họ nghĩ rằng họ có thể sử dụng bất kỳ tên nào họ muốn, nhưng thực tế họ không có quyền sử dụng tên thương hiệu Threads.”

Hiện Meta vẫn chưa đưa ra phản hồi nào về vụ việc này.

Theo: Insider